LIFE GOES ON.....

LIFE GOES ON.....

Sunday, May 30, 2021

குறுமூக்குச் சிறுமதியாளர்களுக்கு ‘ரிஷி’ (லதா ராமகிருஷ்ணன்)

 குறுமூக்குச் சிறுமதியாளர்களுக்கு

‘ரிஷி’
(லதா ராமகிருஷ்ணன்)
மன்னிக்கவும்
கல்விக்கூட வகுப்புகளைக் கடந்து
வாழ்க்கை வகுப்புகளினூடாய் கற்றவாறே
போய்க்கொண்டிருக்கிறேன்....
நிறைய கேட்க முடியும் _
நாணயத்திற்கு மட்டுமா இரண்டு பக்கங்கள்
நாணயத்திற்குக்கூட இரண்டு பக்கங்கள் மட்டும்தானா?
நாணயத்திற்கு இரண்டுபக்கங்கள் எவ்வாறிருக்க முடியும்?
நாணயமும் நாநயமும் ஒருசேர வள்ளுவர் சொல்லிச்சென்றதைத் தாண்டி நம்மால் சொல்லிவிட முடியுமா என்ன?
வாய்மையெனப்படுவது யாதெனில் என்று சொல்லத்தொடங்கினாலே
’நான் சொல்வது மட்டுமே’ என்று நீங்கள் சொல்லி அதற்கு நான் ’ஆமாம் சாமி’ போடவேண்டும் என்று எதிர்பார்ப்பது என்ன நியாயம்?
எனக்கு அரசியலை அரிச்சுவடியிலிருந்து கற்றுத்தர முயல்வது வீண்விரயம்.
உங்களுக்கு மாணாக்கர்கள் எப்போதுமே தேவை; தெரியும்.
கற்றுத்தருவதாலேயே ஒருவர் ஆசிரியராகிவிட முடியாது என்று சொன்னால் உங்களுக்குப் புரியுமோ?
எனது கடிவாளப்பார்வையென்றால் உங்களுடைய கண்பட்டைகளுக்கு என்ன பெயர்?
அறிவு, அறியாமை யனைத்தையும் அகராதியில் உள்ளபடியா அளக்கிறோம் நாம்?
உண்மையில் உங்களுக்குத் தேவை மாணாக்கர்கள்கூட அல்ல;
தன்மதிப்பிழந்த அப்பட்ட சீடர்கள்.
சுயசிந்தனையைப் பறிகொடுத்ததில் பெருமிதங்கொள்வோர்
ஆத்திக பக்தர்கள் அல்லது நாத்திக பக்தர்கள்
அருள்பாலிக்கவேண்டி யும்மை அண்டியிருப்பவர்கள்…..
ஆனால், ’உங்கள் தேவை எனது சேவை’ என்ற விளம்பர வாசகத்தை
நான் எதற்காக வழிமொழியவேண்டும், கூறுங்கள்?
அதற்கு வேறு ஆளைப் பாருங்கள்.’



No comments:

Post a Comment