LIFE GOES ON.....

LIFE GOES ON.....

Friday, March 10, 2023

கசக்கும் உண்மை

 கசக்கும் உண்மை

                      February 27, 2023  THINNAI ONLINE MAGAZINE

லதா ராமகிருஷ்ணன்

தமிழ் மாணவர்கள் தங்கள் தாய்மொழியறிவிலும் தேர்ச்சியிலும் மிகவும் பின்தங்கியிருக்கிறார்கள் என்று சமீபத்தில் INSTITUTE FOR COMPETITIVENESS, STANFORD நடத்திய சுற்றாய்வு ஒன்றில் கண்டறியப்பட்டுள் ளது.

பிப்ரவரி 25, 2023 தேதியிட்ட டைம்ஸ் ஆஃப் இண்டியா நாளிதழில் கல்வி தொடர்பாக INSTITUTE FOR COMPETITIVENESS, STANFORD நடத்திய சுற்றாய்வு ஒன்றின் முடிவுகள் தரப்பட்டுள்ளன. இந்தியாவில் 10000 பள்ளிக ளில் 20 தாய்மொழிகளில் பயிலும் 86000 மூன்றாம் வகுப்பு மாணாக்கர் களிடம் மேற்கொள் ளப்பட்ட இந்த ஆய்வில் தமிழ்மொழித்திறன் தமிழ் மாணாக்கர்களிடம் மிகவும் குறைவாக இருப்பது தெரிய வந்துள்ளது.

பத்தாம் வகுப்பு மாணவர் ஒருவர் பட்டம் என்ற சொல்லை படம் என்று படித்தது நினைவுக்கு வருகிறது.

ஈரோடு இடைத்தேர்தலைப் பற்றிப் பரபரப்பாகப் பேசுவ தில் 100இல் ஒரு பங்காவது இந்தப் பிரச்ச னையைப் பற்றிப் பேச அரசியல்கட்சிகளும் ஊடகங்களும் முன் வருமா என்பது மிக மிக சந்தேகமே.

அரசுப் பள்ளிகளில் மொழியறிவு, கணித அறிவு போது மான அளவு மாணாக்கர்களுக்கு சொல்லித் தரப்படுவதில்லை என்று ஓர் ஆய்வு வெளிப்படுத் தினால் உடனே தனியார் பள்ளிகள் மட்டும் என்ன தரமானவையா என்று எதிர்க்கேள்வி எழுப்ப நிறைய ஆட்கள் உண்டு.

ஆனால், அடித்தட்டு மக்களின் பிள்ளைகளுக்கா னவை அரசுப்பள்ளிகள். அடித்தட்டு மக்களுக்கா கப் பாடுபடுவதாய் சொல்லிக்கொள்ளும் அரசியல் கட்சிகளும், சமூக ஆர்வலர்களும், மனித உரிமைப் போராளிகளும் எழுத்தாளர்களும் அரசுப்பள்ளிகளில் மாணாக்கர்களுக்கு இணக்க மான கற்கும் சூழல் நிலவுகிறதா, நல்லவிதமாக கல்வி சொல்லித்தரப்படுகிறதா, மாணவர்களின் தன்மதிப்பை மேம்படுத்தும் விதமாக அந்த சூழல் இருக்கிறதா, அல்லது மாணாக்கர்களை மதிப்ப ழிக்கும்போக்கு நிலவுகிறதா என்றெல்லாம் கண்டும் கேட்டும் அறிய , ஏன் அவ்வளவாக அக்கறை கொள்வதில்லை?

ஆசிரியர்களுக்கு தொழிற்சங்கம் இருக்கிறது. ஆசிரியர் களால் தங்கள் குறைகளை எடுத்து ரைக்க முடியும். ஆனால், சிறு குழந்தைகள் முதல் வளரிளம்பருவத்தினர் வரை உள்ள மாணாக்கர்க ளுக்கு?

ஆசிரியர் – பெற்றோர் சங்கங்கள் பெயரளவுக்குத் தான் பல பள்ளிகளில் இயங்குகின்றன என்கிறார் கள்.

தனியார் பள்ளிகளை விட அரசுப்பள்ளி ஆசிரியப் பெரு மக்களுக்கு ஊதியம் அதிகம். ஆனால், படிப்பறிவற்ற பெற்றோர்கள் அவர்களிடம் எதை யும் இயல்பாகப் பேச முடிவதில்லை. ’இலவசமா கக் கல்வி தருகிறோம் – இதில் கேள்வி கேட்கிறீர் களே’ என்று இடித்துக்காட்டும் இழிவுபடுத்தும் ஆசிரியப் பெருமக்கள் என்று சொல்லிக் காட்டும் ஆசிரியப் பெருமக்கள் உண்டு என்று பல பெற் றோர்கள் வருத்தத்தோடு சொல்லக் கேட்டிருக்கி றேன்.

கல்வி தரவேண்டியது அரசின் அடிப்படைக் கடமைகளில் ஒன்று; கல்வி பெறவேண்டியது குழந்தைகளின் அடிப்படை உரிமைகளில் ஒன்று’ என்பதை அறியாத அப்பாவி பெற்றோர்கள் தங்கள் பள்ளிக்கு அரசுப் பள்ளிகளில் ஆசிரியப் பெருமக்கள் கற்றுத்தருவதே தங்களுக்குத் தரப்படும் ஆகப்பெரும் சலுகையாகக் கொள்கி றார்கள். அவ்விதமாய் அவர்கள் மூளைச்சலவை செய்யப்படுகிறார்கள்.

அந்தந்த அரசியல் கட்சி அவரவர் தொண்டர்களின் குழந்தைகளின் கல்வி குறித்த அக்கறை காட்டி னாலே போதும். ஆனால், செய்கிறார்களா என்பது சந்தேகமே.

பாடத்தின் ஒரு பத்தியை ஆசிரியர் உரக்க வாசிக் கிறார். குழந்தைகள் அதை திருப்பிச் சொல்லுகின் றன. முடிந்து விட்டது மொழியறிவுக் கல்வி. ஒரு பத்தியை பத்து முறை எழுதச் சொல்கிறார்கள். மனப்பாடமாகக் கூட அந்தப் பத்தியை அந்தக் குழந்தையால் சொல்லமுடிய லாம். ஆனால், அந்தப் பத்தியில் உள்ள தனித்தனி சொற்கள், எழுத்துகள் ஆகியவற்றை அந்தக் குழந்தையால் அடையாளம் காண முடிவதில்லை. இது என்ன விதமான மொழியறிவு? மொழியறிவுக்கல்வி?

’ஒரு வகுப்பில் எட்டு பத்துக் குழந்தைகள் இப்படி யிருப் பார்கள்தான். அதற்காக கல்வித்திட்டத்தை, ஆசிரியப் பெருமக்களை ஒட்டுமொத்தமாகக் குறை கூறுவதா?’ என்று கேட்பவர்கள் உண்டு. ஆனால், ஒரு வகுப்பில் பத்து குழந்தைகள் கற்ற லில் பின் தங்கியிருந்தால் அவர்களை அப்படியே விட்டுவிடலாமா? அவர்களைக் கற்றலில் முன் னேற்றுவது தேவையில்லையா?

வகுப்புகளில் மாறி மாறி பாடப்புத்தகங்களைத் தன் முன் விரித்து வைத்து, அல்லது கையில் ஏந்தியபடி அதிலிருக்கும் எழுத்துகள் என்ன வென்றே தெரியாமல் ஆசிரியரின் வாயையே பார்த்துக்கொண்டிருக்கும், நாள் முழுக்க வகுப் பில் அமர்ந்துகொண்டிருக்கும், அவ்வப்போது ஆசிரியரால் கண்டிக்கப்படும், மட்டந்தட்டப்படும் குழந்தைக்கு ஏற்படக் கூடிய நீடித்த உளவியல் பாதிப்புகள் ஏராளம் என்கிறார்கள் உளவியலாளர் கள்.

தரமான கல்வியை அடித்தட்டு வர்க்கத்தினரின் குழந்தை களுக்கும் கிடைக்கச் செய்ய வேண்டும். கிடைக்கச் செய்ய முடியும். அதற்கு முனைப்பான அக்கறையும் செயல் திட்டங்களும், அரசுகளிடம் இருக்கவேண்டியது அவசியம்.

அரசியல் கட்சிகளும், சமூகமும் குழந்தைகளை இரண் டாந்தரக் குடிமக்களாய் பாவிக்கும் பார்க் கும் மனப் போக்கு மாற வேண்டும்.

அரசுப்பள்ளி ஆசிரியர்கள் நியமனத்தில் லஞ்சலாவண் யங்கள் மிக அதிகமாகப் பரவி யிருப்பதாகக் கூறப்படுகி றது. இதனால் உச்ச பட்சமாக பாதிக்கப்படுவது அடித்தட்டு மக்களின் பிள்ளைகளான ஏழை மாணாக்கர்கள்தான். இந்த விதமான சீர்கேடுகளும் தொடர்ந்தரீதியில் அடிக் கோடிட்டுக் காட்டப்படவேண்டிய தேவையிருக் கிறது.

எத்தனையோ சேவை நிறுவனங்கள் கல்விப் பணியில் அர்ப்பணிப்பு மனோபாவத்தோடு இயங்கிவருகின்றன. அவர்களின் ஆலோசனை களையும் ஒத்துழைப்பையும் அரசு கோரிப் பெறவேண்டும். PPP எனப்படும் PUBLIC-PRIVATE PARTNERSHIP இல் கல்வித்தரத்தை மேம்படுத்த அரசு முன் முயற்சிகள் மேற்கொள்ளலாம்.

ஊடகவெளி இதில் பெரும்பங்காற்ற முடியும். (ஆனால், தமிழை சிதைப்பதில்தான் அவை முக்கிய கவனம் செலுத்திவருகின்றன என்பது வருந்தத்தக்க விஷயம்).

மனமிருந்தால் ஆக்கபூர்வமாய் எத்தனையோ செய்ய லாம்.

தரமான கல்வி குழந்தைகளின் அடிப்படை உரிமைகளில் தலையாயது. அதைத் தர வேண்டி யது, குறிப்பாக அடித் தட்டு வர்க்கத்தினருக்குக் கிடைக்கச்செய்யவேண்டியது அரசுகளின் தலை யாயக் கடமைகளில் மிகவும் முக்கியமானது.

தாய்மொழி மீது பற்றும் மரியாதையும் வருங்கால சந்த தியினரிடம் ஏற்பட வெறுப்புப் பேச்சுகளோ, வெற்று முழக்கங்களோ உதவாது. தாய்மொழி யில் பயிற்சியும் தேர்ச்சியுமே இன்றியமையா தவை.

…………………………………………………………………………………………………………

பி.கு: மேற்குறிப்பிட்ட சுற்றாய்வில் தரப்பட்டுள்ள வேறு சில புள்ளிவிவரங் கள் பின்வருமாறு:

2/25/23, 11:51 PM ‘42% of students meet global minimum proficiency level’ – Times of India

https://timesofindia.indiatimes.com/education/42-of-students-meet-global-minimum-proficiency-level/articleshow/98222066.cms 1/1

NEW DELHI: Around 42% of students surveyed across India met global minimum proficiency while 37% partially met it in mathematics, reveals a study by Stanford University’s Institute for Competitiveness.

The survey, conducted on 86,000 Class III students in 20 different languages across 10,000 schools in India, specifically highlighted language as being vital in acquiring early literacy.

The report, “Second State of Foundational Literacy and Numeracy 2022”, was released on Friday by Bibek Debroy, chairman, to the Prime Minister. It said 250 million Indian students were affected adversely due to the pandemic and that recovering from the children’s learning loss during the pandemic required more effort than simply reopening classrooms.

The Global Proficiency Frameworks (GPF) developed by United States

Agency for International Development ( ) defines the minimum proficiency levels for both reading and mathematics. The global proficiency levels include “does not meet minimum proficiency”, where learners lack the most basic knowledge and skills; “partially meets minimum proficiency”, where learners have limited knowledge and skills; “meets minimum proficiency”, where learners have developed sufficient knowledge and skills, and

“exceeds minimum proficiency” means that learners have developed superior knowledge and skills and can successfully complete complex tasks.

According to UNICEF, nearly two-thirds of 10-yearolds globally are unable to read and understand a simple text. With the Covid pandemic situation, the learning loss worsened, and every child across the world has fallen behind in learning.

Commenting on the current state of foundational learning and literacy, the report stated that in the contemporary world, in many countries, most children cannot interpret basic words and perform simple operations with numbers. According to a World Bank assessment, in India, around 50% of children lack foundational learning.

The report, however, says by adopting suitable innovation and agency demonstrated by teachers, collaborating with parents and using experiments with technology, the learning loss can be mitigated. In the last 50 years, India has lost over 220 languages, which means not enough attention is paid to preserving and taking care of languages.

ரிஷி(லதா ராமகிருஷ்ணன்)யின் சமீபத்திய இரண்டு கவிதை நூல்கள்.

 ரிஷி(லதா ராமகிருஷ்ணன்)யின் சமீபத்திய இரண்டு கவிதை நூல்கள்.

புதுப்புனல் பதிப்பகத்தில் விற்பனைக்கு




புதுப்புனலின் இலக்கியப் பங்களிப்பு

 புதுப்புனலின் இலக்கியப் பங்களிப்பு

_ லதா ராமகிருஷ்ணன்

(*திண்ணை  இணைய வாரப்பத்திரிகை February 27, 2023 தேதியிட்ட இதழில் வெளியான கட்டுரை)



தமிழ் இலக்கியத்தின் வளர்ச்சிக்கு சிறுபத்திரிகைகள் முக்கியப் பங்காற்றியுள்ளன. சிற்றிதழ்களின் விரிவாக்கமான இடைநிலை இதழ்கள் தோன்றியுள்ளன எனலாம். முதலில் பன்முகம் பிறகு புதுப்புனல் என்று தமிழ் இலக்கிய வெளியில் புதுப்புனல் பதிப்பக உரிமையாளர் ரவிச்சந்திரனின் பங்கு கணிசமானது.

சிறுகதைத்தொகுப்புகள், மொழிபெயர்ப்புகள், கவிதைத்தொகுப்பு கள், திறனாய்வுக்கட்டுரைகள் என நூற்றுக் கணக்கான நூல்களை புதுப்புனல் பதிப்பகம் வெளியிட்டுள்ளது. தமிழின் குறிப்பிடத் தக்க புதின எழுத்தாளர் எம்.ஜி.சுரேஷின் புனைவு, -புனைவு நூல்கள் நூல்கள், புதுமைப்பித்தனின் நூல்கள், கோவை ஞானியின் நூல்கள், திருமூஸா  ரஸாவின் குறிப்பிடத்தக்க ஆங்கில நூலான IN SEARCH OF ONENESSஇன் தமிழ் மொழிபெயர்ப்பு ( ஒருமையைத் தேடி) போன்ற பல குறிப்பிடத்தக்க தமிழ் நூல்களை புதுப்புனல் பதிப்பகம் வெளியிட்டுள்ளது.

திரு.ரவிச்சந்திரன் ஒரு நிறுவனத்தில் தொழிலா ளியாகத் தான் பணியாற்றிய அனுபவங்களை கைக்குள் பிரபஞ்சம் என்ற சிறு நாவலாக எழுதியிருக்கிறார். ஆரம்பத்தில் கவிதைகளும் எழுதியிருக்கிறார்

பண பலமோ, அதிகாரவர்க்கத்தவர் களின் அணுக்கமோ இல்லாதபோதும் இலக்கியத்தின் மீதுள்ள ஆர்வம் காரணமாக பதிப்பகத்துறையில் பல்வேறு இன்னல்களுக்கிடை யில் தொடர்ந்து இயங்கிக்கொண் டிருக்கிறார் திரு.ரவிச்சந்திரன்.

அவருடைய மனைவி சாந்தி பதிப்பக முயற்சிகளில் அவருக்கு உறுதுணையாக இருந்துவருகிறார். சாந்தி நூலகம் என்ற பிரிவில் சிறுவர் கதைகளையும் பிரசுரித்துக் கொண்டிருக் கிறார். இடையில் வராமலிருந்த புதுப்புனல் இலக்கிய மாத இதழ் இனி தொடர்ந்து வரும் என்று நம்புவோம்

தற்போதைய தமிழக அரசு சிற்றிதழ்களையும் அரசு நூலகங்களுக்கு வாங்குவதாகத் தகவல் கிடைத்தது. தகவலைத் தெரிவித்த சிறுபத்திரிகை யுலகத் தோழர் ஒருவர்போட்ட காசு திருப்பி வந்தாலே போதுமானது. அடுத்த இதழைக் கொண்டுவர முடியும்என்று ஆர்வத்தோடு  கூறினார்

புதுப்புனல் பதிப்பகத்தாருக்கும் அரசின் இந்த உதவி கிடைக்கவேண்டும்.

 

INSIGHT ( FEBRUARY 2023)

INSIGHT

a bilingual blogspot for contemporary tamil poetry
2019insight.blogspot.com




 



Sunday, February 26, 2023

சிவனும் சில தாண்டவங்களும் - ‘ரிஷி’ (லதா ராமகிருஷ்ணன்)

 சிவனும் சில தாண்டவங்களும்

‘ரிஷி’
(லதா ராமகிருஷ்ணன்)

நடிப்பவர்களை நமக்கே நன்றாகத் தெரியும்போது
நடராஜ –சிவனுக்குத் தெரியாதா என்ன?
நன்றாக நடிப்பவர்கள்
சுமாராக நடிப்பவர்கள்
பணத்துக்காக நடிப்பவர்கள்
புகழுக்காக நடிப்பவர்கள்
நடராஜன் அறிவான் நானாவித மனிதர்களையும்.
நாக்கில் நரம்பற்றவர்களை
நாகவிஷங்கொண்டவர்களை _
நடராஜனுக்கு நெருக்கமானவராகத் தன்னைக்காட்டிக்கொள்ள
நடிப்பவர்களையும் அவனுக்கு மிக
நன்றாகவே தெரியும்.
நடிப்பது தானெனில் நடிப்புக்கலை
நடிப்பது எதிரணியாளனெனில் நடிப்பொரு பொய் புனைசுருட்டு.
நடிப்பது தானெனில் நல்லதுக்கு
நடிப்பது எதிரணியாளனெனில்
நாசம் விளைவிக்கவே…..
நியாயத்தராசுகளில்தான் எத்தனை அலைவுகள்,
ஏற்ற இறக்கங்கள்!
நியாயவான்களாக நடிப்பதிலோ
நாளெல்லாம் ஆர்வம் சிலருக்கு.
சிவராத்திரியில் சிவன் தூங்கினானென்று சர்வநிச்சயமாய்ச் சொல்லும் குரல்
அதே நிச்சயத்தோடு ஊழல்செய்யும்
சக மனிதர்களை சுட்டத்துணியுமோ
சந்தேகமே.
சிவனின் நாளுக்கு 24 மணிநேரம்தானா?
அர்த்தராத்திரி நமக்கானதுதானா?
சொல்லமுடிந்தால்
நான் சிவனாகிவிடமாட்டேனா?
சிவன் ஆடலில் லயித்தபடியிருப்பான் –
அதுவும் சுடுகாட்டில்
அவனுக்கு எதுவும் கேட்காது.
அப்படியே கேட்டு எதிர்ப்புக்குரல் எழுப்பினாலும்
அதை அங்கேயிருக்கும் இறந்தவர்களின் ஆவிகள் அல்லது ஆன்மாக்கள் மட்டுமே செவிமடுக்கும்
என்ற அனுமானத்தில்
சில பலவற்றைப் பேசிக்கொண்டிருக்கும் குரலைக் கேட்டு
ஒரு கணம் ஆட்டத்தை நிறுத்தி அரைக்கண் மூடி
சிரித்துக்கொள்ளும் சிவனுக்கு
உண்டொரு நெற்றிக்கண் சர்வநிச்சயமாய்.

புதுப்புனல் பதிப்பகத்தில் இப்போது விற்பனையில்!

 புதுப்புனல் பதிப்பகத்தில் 

இப்போது விற்பனையில்!


pudhupunal email id: pudhupunal@gmail.com










இந்திய அரசமைப்புச் சட்டத்தின்படியான பேச்சுரிமை, வெளிப்பாட்டுரிமை குறித்து

 இந்திய அரசமைப்புச் சட்டத்தின்படியான பேச்சுரிமை, வெளிப்பாட்டுரிமை குறித்து

19 சட்டவிதியின் கீழ் தரப்பட்டுள்ளவை பின்வருமாறு:


இவற்றைப் படிக்கும் போது தெரியவரும் முக்கியமான இரண்டு விஷயங்கள் - பேச்சுரிமை, வெளிப்பாட்டுரிமை யெல்லாம் இந்தியாவில் இந்திய மக்களுக்கே. வெளிநாட்டவருக்கு - தனிநபர்களோ, நிறுவனங்களோ - இல்லை.


The main elements of right to freedom of speech and expression are as under:

1. This right is available only to a citizen of India and not to foreign nationals.

2. The freedom of speech under Article 19(1) (a) includes the right to express one's views and opinions at any issue through any medium, e.g. by words of mouth, writing, printing, picture, film, movie etc.

// The Right To Freedom of Speech and Expression Under The Article 19 With The Help of Decided Cases. What Are The Grounds on Which This Freedom Could Be Restricted//
Article 19(1) (a) of the Constitution of India states that, all citizens shall have the right to freedom of speech and expression. The philosophy behind this Article lies in the Preamble of the Constitution, where a solemn resolve is made to secure to all its citizen, liberty of thought and expression. The exercise of this right is, however, subject to reasonable restrictions for certain purposes being imposed under Article 19(2) of the Constitution of India.

இந்தியக் குடிமக்கள் அளவிலும் இந்த உரிமைகள் சில சூழல்களில் கட்டுப்படுத்தப்பட முடியும்.

The Grounds on Which This Freedom Could Be Restricted
Clause (2) of Article 19 of the Indian constitution imposes certain restrictions on free speech under following heads:
I. Security Of The State,
II. Friendly Relations With Foreign States
III. Public Order,
IV. Decency And Morality,
V. Contempt Of Court,
VI. Defamation,
VII. Incitement To An Offence, And
VIII. Sovereignty And Integrity Of India.

இதேவிதமான நிலவரம் தான் உலகின் பெரும்பாலான நாடுகளில். முழுமுற்றான உரிமையோ, சுதந்திரமோ எங்கும் கிடையாது. இருக்க வழியில்லை.
3. This right is, however, not absolute and it allows Government to frame laws to impose reasonable restrictions in the interest of sovereignty and integrity of India, security of the state, friendly relations with foreign states, public order, decency and morality and contempt of court, defamation and incitement to an offence.

4. This restriction on the freedom of speech of any citizen may be imposed as much by an action of the State as by its inaction. Thus, failure on the part of the State to guarantee to all its citizens the fundamental right to freedom of speech and expression would also constitute a violation of Article 19(1)(a).